Tâm tình ngày mừng lễ bổn mạng thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu - Tác giả: Maria Bảo Khánh

Lan Mary
Chị biết không mỗi khi cứ gần tới sinh nhật Chị, là em lại mở lại cuốn "Truyện một tâm hồn" của Chị để có dịp ôn lại về cuộc đời của Chị. Càng đọc em càng thấy mình bị lôi cuốn. Bị lôi cuốn bởi cuộc đời đơn sơ của Chị, bởi một tuổi thơ trong sáng và hồn nhiên. Chị là một con người tràn đầy tình yêu, chính tình yêu mà Chị dành cho Chúa đã khiến em phải nhìn lại tình yêu của mình dành cho Chúa. NGUỒN:

Thời gian trôi nhanh thật Chị nhỉ! Vậy là hôm nay (1/10) - ngày toàn thể Giáo Hội kính nhớ đến Chị- một con người nhỏ bé nhưng lại trở nên vĩ đại với danh hiệu "Tiến Sĩ Hội Thánh".

Chị biết không mỗi khi cứ gần tới sinh nhật Chị, là em lại mở lại cuốn "Truyện một tâm hồn" của Chị để có dịp ôn lại về cuộc đời của Chị. Càng đọc em càng thấy mình bị lôi cuốn. Bị lôi cuốn bởi cuộc đời đơn sơ của Chị, bởi một tuổi thơ trong sáng và hồn nhiên. Chị là một con người tràn đầy tình yêu, chính tình yêu mà Chị dành cho Chúa đã khiến em phải nhìn lại tình yêu của mình dành cho Chúa.

Trong năm mục vụ, Giáo Hội mời gọi toàn thể tín hữu sống hiệp hành với Chúa và với nhau. Hiệp hành hiểu là cùng đi trên một con đường, con đường Giêsu, Đấng tự giới thiệu chính Ngài là "con đường, sự thật và sự sống" (Ga 14,6). Cuộc đời của Chị tuy đơn sơ nhỏ bé nhưng lại cho em nhiều bài học ý nghĩa lắm! Chị là một mẫu gương hiệp hành!


Chị ở trong nhà dòng, mà là dòng kín-nơi chỉ có bốn bức tường bao quanh. Mỗi một khi Chị quét nhà, nấu ăn, lo cho người bệnh hay bất cứ công việc gì, Chị luôn luôn nghĩ tới Nước Trời và dâng lời cầu nguyện với Thiên Chúa. Chị đã Hiệp Hành cùng các chị em bằng lời cầu nguyện, hiệp hành với Giáo Hội bằng những hy sinh âm thầm mà ít ai biết đến, Chị đã liên kết sâu xa với việc truyền giáo khắp nơi qua việc cầu nguyện và hy sinh, để rồi Chị trở thành vị Thánh quan thầy của những xứ truyền giáo.

Chị ơi! Em luôn ao ước mình được trở nên giống như Chị, sẽ là một Têresa Hiệp Hành trong từng việc nhỏ, nên em đã chọn câu nói của Chị "Con là một linh hồn rất bé mọn chỉ có thể dâng những điều bé mọn cho Chúa" làm chìa khoá để mở kho tàng nước trời. Chị biết đó, với một con người yêu đuối như em thật chẳng dễ để tập luyện và thực hành những nhân đức với tấm lòng đơn sơ khiêm nhường. Nhưng em tin Chị sẽ đồng hành với người em nhỏ bé này của Chị, giúp em sống đơn sơ khiêm nhường và phó thác trong bàn tay của Đấng Tình Quân:

"Giê-su ơi, Người biết tên con đó
Ánh mắt Người hiền dịu gọi thiết tha
Người bảo con: "Phó thác đơn sơ à
Ta muốn đưa thuyền tình con vượt sóng"!


(Khổ 1, Bài 42 cuốn Hồn Thơ Thiên Linh Tiên Sa Hài Đồng Giêsu)

Chị! Còn nhiều điều mà em muốn nói lắm, nhưng hẹn gặp Chị khi khác nhé! Khi ấy em sẽ tâm sự với Chị nhiều hơn nữa. Cuối cùng cho em xin gửi lời chúc mừng sinh nhật tới Chị ở nơi Thiên Quốc nhé!

Em nhỏ của Chị Thánh Têrêsa! (1/10/2024)

Nguồn: FB Maria Bảo Khánh