[Giới thiệu sách] Diễn nguyện giáng sinh của tác giả Pio X Lê Hồng Bảo - Tác giả: Vinh Kiu

Lan Mary
Là người đã "lăn lộn" với Diễn nguyện Giáng Sinh trong hơn 40 năm, từ vai trò là diễn viên quần chúng tới diễn viên chính, từ ca viên, nhạc công cho tới đạo diễn chương trình, tổng phụ trách đêm Diễn nguyện; Nhà thơ, Nhà biên kịch, Nhiếp ảnh gia Pio X Lê Hồng Bảo - người thường được bè bạn yêu quý gọi đùa là "Cha Pio" hay thậm chí khi có cháu đầu lòng đã được "tôn lên" làm "Đức ông" - với kinh nghiệm và chất hài hước phóng khoáng đã làm nên một ấn phẩm chất lượng, đặc biệt có giá trị thực tiễn mà không phải cuốn sách nào cũng làm được. NGUỒN:

Một quyển sách cần thiết cho mọi Ca đoàn Giáo xứ, Giáo phận, Dòng tu... trên toàn Việt Nam.

Quả vậy.

Như Tác giả Bảo Lê đã giới thiệu trong cuốn sách này, đó là: Nhiều người nghĩ Diễn nguyện quá quen thuộc, năm nào cũng có, cứ theo kinh nghiệm mà làm, cần gì phải đọc, phải học... Nhưng "kinh nghiệm" ấy từ đâu mà có, và rằng nói thì luôn dễ, vào việc mới khó.

Là người đã "lăn lộn" với Diễn nguyện Giáng Sinh trong hơn 40 năm, từ vai trò là diễn viên quần chúng tới diễn viên chính, từ ca viên, nhạc công cho tới đạo diễn chương trình, tổng phụ trách đêm Diễn nguyện; Nhà thơ, Nhà biên kịch, Nhiếp ảnh gia Pio X Lê Hồng Bảo - người thường được bè bạn yêu quý gọi đùa là "Cha Pio" hay thậm chí khi có cháu đầu lòng đã được "tôn lên" làm "Đức ông" - với kinh nghiệm và chất hài hước phóng khoáng đã làm nên một ấn phẩm chất lượng, đặc biệt có giá trị thực tiễn mà không phải cuốn sách nào cũng làm được.

Dịp này các Ca đoàn, Vũ đoàn cũng đã bắt đầu rục rịch chuẩn bị Đại lễ Giáng sinh rồi ấy nhỉ, và cuốn sách này càng cần thiết hơn bao giờ hết. Nó hướng dẫn cho quý bạn tỉ mỉ cả những khâu chuẩn bị cho một đêm Diễn nguyện chứ không chỉ vở Hoạt cảnh trung tâm: Nào Bố cục, Lời dẫn, Sân khấu cho tới Lồng tiếng, Phục trang & Hóa trang, Đạo cụ hay thậm chí cả việc xây dựng Đoạn Kết thế nào cho gợi hứng, ghi dấu ấn khó quên trong lòng khán thính giả, để Diễn nguyện khi khép lại cũng là lúc mở ra con đường cho người xem cất bước truyền giáo, sẵn sàng theo Chúa Hài Đồng sang Ai Cập, về Nazareth hay tiến tới thành thánh Giêrusalem.

Sách cũng hướng dẫn cho bạn một số cách chọn các bài hát cho phù hợp, hài hòa với từng Diễn nguyện, từng phân khúc trong Diễn nguyện; giới thiệu một số Vũ khúc, Nhạc cảnh, Hoạt cảnh với cách dàn dựng từ đơn sơ cho tới công phu để có thể áp dụng tùy theo khả năng tài chính, con người, sân khấu Giáo xứ, Hội dòng của bạn.

Ngoài ra còn có 04 kịch bản "Diễn nguyện Kinh thánh" khác để quý bạn có thể dùng trong những dịp Lễ đặc biệt, hay là Sa mạc, Linh thao...

Sách cũng gợi mở và sẵn sàng đón nhận mọi góp ý, thảo luận với quý bạn theo email và số điện thoại in trong lời ngỏ của sách này, để làm phong phú thêm tư liệu về Diễn nguyện cho Giáo hội Công giáo Việt Nam và chia sẻ cho nhau, làm mới mỗi năm.

Hãy đặt hàng cho Tác giả Bảo Lê để nhận được chữ ký. Sài Gòn có thể mua tại Nhà sách Đức Bà Hòa Bình, Nhà sách Đức Mẹ; Qui Nhơn mua tại Tòa Giám mục (liên hệ chú Thieng Duong hoặc cha FA Thạch), Hà Nội có thể nhờ Vinh Kiu đặt hộ.

Giá bìa 64.000đ, phí ship khoảng 19.000đ/quyển, mua số lượng lớn sẽ có ưu đãi riêng.

Trân trọng cảm ơn.