[Giới thiệu sách] "Nếu tớ là con trai" tác giả Cóc Hoa -Vinh Kiu giới thiệu

Lan Mary
Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6/2024 vừa qua, một ngày thật tuyệt khi nhận được cuốn sách cha FA Thạch tặng, một cuốn sách trong trẻo tuyệt vời cho tuổi Teen Công giáo vừa quý vừa hiếm lại được in ấn rất đẹp khiến tớ chìm sâu vào nó và đọc một mạch 5 giờ đồng hồ liền. À tất nhiên là vợ con tớ có thắc mắc đôi chút, nhưng không làm xao động sự hồn nhiên trong sáng của tập truyện, bởi có lẽ tâm hồn tác giả Maria Vũ Thị Quyên - nữ tu trẻ 27 tuổi Hiệp hội Đức Maria - Mẹ sự sống - bút danh Cóc Hoa - cũng tinh khiết như thế. NGUỒN:

Thì... tớ sẽ làm gì nhỉ...

Ai mà biết được, hihi, đó là một bí mật!

Còn đây là những "bật mí" của tớ về cuốn sách có tên như vậy:

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6/2024 vừa qua, một ngày thật tuyệt khi nhận được cuốn sách cha FA Thạch tặng, một cuốn sách trong trẻo tuyệt vời cho tuổi Teen Công giáo vừa quý vừa hiếm lại được in ấn rất đẹp khiến tớ chìm sâu vào nó và đọc một mạch 5 giờ đồng hồ liền. À tất nhiên là vợ con tớ có thắc mắc đôi chút, nhưng không làm xao động sự hồn nhiên trong sáng của tập truyện, bởi có lẽ tâm hồn tác giả Maria Vũ Thị Quyên - nữ tu trẻ 27 tuổi Hiệp hội Đức Maria - Mẹ sự sống - bút danh Cóc Hoa - cũng tinh khiết như thế.

Tập truyện này cho tủ sách Thanh Thiếu Nhi thì thật tuyệt. Đây có lẽ là tập truyện tuổi Teen duy nhất trong khoảng 10 năm qua của Văn học Công giáo Việt Nam.

Bạn có thể thấy một phiên bản Thạch Lam thu nhỏ hay một Maria Nguyễn Thị Khánh Liên (Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam) phiên bản nữ tu trong tập truyện ngắn này, cho dù ước mơ của nàng "Cóc Hoa" có chút dữ dội và cá tính hơn, ấy là làm con trai để trở thành linh mục, để giải tội cho "tụi bây" và... xức dầu lâm chung cho mấy đứa bạn quỷ sứ nữa, không những thế đôi lúc chị sơ còn hoá thân thành một bác sĩ chuyên bắt nạt... em gái mình, một cô huynh trưởng đi crush ông thầy xứ hay thậm chí là một linh mục "thứ thiệt" dẫn đưa "con chiên lạc" chính là bố đẻ mình trở về... Tất cả đều hồn nhiên một cách kỳ lạ, được gợi lên bởi trí tưởng tượng phi thường. Phải chăng do nó được khởi đầu bởi một câu điều kiện không có thật: "Nếu tớ là con trai"...

Các bạn nữ sẽ làm gì nếu bạn là con trai? Hãy viết tất cả những gì hồn nhiên trong trẻo nhất nhé, biết đâu bạn sẽ là một tác giả cuốn sách bán chạy đấy!

Các bạn nam thì sao? Các bạn có đã/đang/sẽ làm những điều như tác giả "Cóc Hoa" mơ ước không? Cuốn sách này sẽ giúp bạn nhìn nhận bản thân mình từ góc độ của phái nữ, tin rằng nhờ nó, bạn sẽ biết cách để nửa kia thế giới yêu mến bạn đó nha!

Gần 200 trang cỡ phổ thông 14,5cmx20,5cm với giá bìa 50.000đ thì chỉ có thể là Tủ Sách Nước Mặn mà thôi. Nếu bạn muốn có, hãy liên lạc với cha FA Thạch hoặc chú Thieng Duong nhé! Nếu mua số lượng lớn hoặc mua cho Huynh đoàn, Dự tu... thì sẽ được ưu đãi thêm về giá và ship. Hà Nội có thể gọi tớ: Vinh Kiu.

Sách có bán ở Nhà sách Đức Bà Hoà Bình (Số 1 Công xã Paris, Quận 1) nữa đó, liên hệ sơ Nhung Osp nếu cần, bạn nhé. Bạn cũng có thể mua online tại đây

Vinh Kiu